Grabcar thu bao nhiêu phần trăm?
Grab và Gojek hiện thu phí hoa hồng cố định từ tài xế, 20% cho xe máy và 25% cho ô tô trên mỗi chuyến. Đây là khoản phí được tính trên tổng doanh thu chuyến đi, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của tài xế.
Grab và Gojek: Phí hoa hồng cắt xén thu nhập của tài xế
Trong ngành xe ôm công nghệ, Grab và Gojek đang thống lĩnh thị trường, nhưng cách thức chia sẻ doanh thu của họ với tài xế lại là một chủ đề gây tranh cãi. Hiện tại, cả hai nền tảng này đều áp dụng phí hoa hồng cố định từ tài xế, 20% cho dịch vụ xe máy và 25% cho dịch vụ ô tô trên mỗi chuyến đi.
Phí hoa hồng này được tính trên tổng doanh thu chuyến đi, bao gồm cả giá cước và các khoản phụ phí khác. Đây là một khoản chi phí đáng kể ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của tài xế. Ví dụ, nếu một tài xế xe máy kiếm được 100.000 đồng trên một chuyến đi, họ sẽ phải trả 20.000 đồng tiền hoa hồng cho Grab hoặc Gojek.
Phí hoa hồng cao đã trở thành một vấn đề gây bức xúc đối với nhiều tài xế. Họ cho rằng phí này đang cắt xén vào thu nhập của họ và khiến họ khó kiếm sống. Theo một khảo sát gần đây, hơn 70% tài xế Grab và Gojek cho biết họ không hài lòng với mức phí hoa hồng hiện tại.
Các tài xế cũng lập luận rằng phí hoa hồng cao hơn so với các nền tảng xe ôm công nghệ khác ở Đông Nam Á. Ví dụ, Be và Vato ở Việt Nam chỉ thu phí hoa hồng từ 5% đến 10%, trong khi Line Man ở Thái Lan không thu bất kỳ khoản hoa hồng nào.
Sự bất bình về mức phí hoa hồng cao đã dẫn đến nhiều cuộc biểu tình của tài xế. Năm ngoái, các tài xế Grab và Gojek ở Indonesia đã tổ chức một cuộc đình công trên toàn quốc để phản đối mức phí này. Họ yêu cầu giảm phí hoa hồng và cải thiện điều kiện làm việc.
Grab và Gojek cho biết họ cần tính phí hoa hồng để trang trải chi phí hoạt động của mình, chẳng hạn như tiếp thị, phát triển ứng dụng và hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, các tài xế cho rằng các nền tảng này đã hưởng lợi nhuận khổng lồ và có thể giảm phí hoa hồng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.
Tranh cãi về phí hoa hồng của Grab và Gojek có khả năng sẽ tiếp tục trong tương lai. Tài xế sẽ tiếp tục đấu tranh để được hưởng mức hoa hồng công bằng hơn, trong khi các nền tảng sẽ cần phải cân bằng giữa lợi nhuận của mình và nhu cầu của tài xế.
#Grabcar Phí#Hoa Hồng Grab#Phí Grab- Sinh viên Kiến trúc học những môn gì?
- Làm sao để chuyển khoản từ thẻ tín dụng?
- Giải ngân 3 bên là gì?
- Thủ tục xuất khẩu tiếng Anh là gì?
- Xem số tài khoản ngân hàng ở đâu Vietinbank?
- Máy bay A330 chở được bảo nhiêu khách?
- Đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm bao nhiêu tiền?
- Thi rớt mô phỏng B2 đồng bao nhiêu tiền?
- 38 tuần nước ối bao nhiêu là bình thường?
- VNeID đăng nhập được bao nhiêu thiết bị?